Nửa đầu tháng 2, cả nước đã xuất khẩu hơn 4,2 tỷ USD.

Tháng 01, 2019
Theo Tổng cục Hải quan công bố, trong nửa đầu tháng 2, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu trên toàn quốc đạt 4.246 tỷ USD, trong khi kim ngạch nhập khẩu đạt 6.332 tỷ USD. Do đó, nước ta đã nhập khẩu thâm hụt thương mại 2,086 tỷ USD trong giai đoạn này.

Cụ thể, tích lũy đến ngày 15/2, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 26.319 tỷ USD, nhập khẩu đạt 27.596 tỷ USD, do đó nước ta thâm hụt thương mại gần 1,3 tỷ USD. Nửa đầu tháng 2 trùng với 9 ngày nghỉ Tết nên kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh. Đây là một quy tắc phổ biến trong nhiều năm...

                                                                                                                                   

Trong nửa đầu tháng 2, kim ngạch xuất khẩu tập trung chủ yếu vào các sản phẩm điện thoại và máy tính. Trong nửa đầu tháng 2, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện đạt 1.144 tỷ USD. Qua đó, tăng tổng kim ngạch xuất khẩu từ đầu năm lên hơn 4,4 tỷ USD.

Kim ngạch xuất khẩu máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt mức 620 triệu USD, gần gấp đôi doanh thu của nhóm hàng dệt may thứ 3 trong nửa đầu tháng Hai. Tuy nhiên, từ đầu năm đến ngày 2 tháng 2, hàng dệt may là nhóm lớn thứ hai về kim ngạch xuất khẩu, đạt 3.613 tỷ USD, trong khi máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng thứ ba với doanh thu 3,08 tỷ USD.

Ngoài 3 nhóm hàng hóa đáng chú ý, cả nước có 4 nhóm hàng hóa xuất khẩu với doanh thu từ 1 tỷ USD trở lên, bao gồm: Giày dép; thiết bị; gỗ và sản phẩm; phương tiện giao thông vận tải.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, kim ngạch xuất khẩu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trở lại. Để đạt được mục tiêu xuất khẩu năm 2019, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào các giải pháp thúc đẩy các doanh nghiệp hàng hóa như phát triển sản xuất và tạo ra hàng hóa chất lượng để đảm bảo quy mô xuất khẩu; phát triển và mở cửa thị trường; tổ chức tốt các hoạt động xuất khẩu và liên kết chuỗi sản xuất và chế biến. Đặc biệt, tập trung nâng cao hiệu quả kết nối, phối hợp với các đơn vị khác để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thương mại quốc tế như chống trợ cấp, chống bán phá giá ... Những thay đổi cơ bản trong xúc tiến thương mại, đi vào các sản phẩm chính trong từng giai đoạn, không lan rộng như hiện tại để đưa sản phẩm Việt Nam đến ngày càng nhiều thị trường trên thế giới.

 

 

"Bạn cũng có thể đọc..."

Copyright © 2018 AMEII CO.,LTD. All Rights Reserved